Đối lập với quanh cảnh hùng vĩ, hoang sơ thiếu vắng bóng người trong Ngược Thời Gian về Hầu Thào là cảnh sinh hoạt ấm cúng của người dân tộc thiểu số. Nhân vật chính của cả hai bức Xuân Tây Bắc và Nắng Xuân của Trịnh Chấn Nam đều là cộng đồng người Dao Đỏ ở Sa Pa. Hai bức tranh này được treo tại sảnh chính của khách sạn, không chỉ tạo sự kết nối gần gũi giữa người bản địa với du khách mà với cả chính nhân viên của khách sạn. Chị Lý Mẩy Trang, phó lễ tân Khách sạn Cat Cat Galerie d’Art là người dân tộc Dao Đỏ, quê ở Tả Phìn, Lào Cai. Các tác phẩm của họa sỹ Chấn Nam đã khiến chị xúc động vì những trải nghiệm thân thuộc: “Cảnh trong Xuân Tây Bắc trông như một cô vừa dắt con đến chơi nhà bạn rồi ngồi xuống bên cô đang thêu và cùng tâm sự về cuộc sống. Tôi thấy các hình ảnh trong tranh rất gần gũi với đời sống của người Dao Đỏ, giống với những gì bản thân đã từng trải qua.”